xechuyendung0931222686@gmail.com | MỜI LIÊN HỆ: 0931.222.686

Logo

Xe quá tải mất dạng trước xe “khủng” của Thanh tra đường bộ

       Có xe chuyên dụng loại “khủng” hay còn được gọi là xe cứu hộ giao thông tại điểm “nóng” Kỳ Anh, Hà Tĩnh, không còn cảnh xe tải xếp hàng chờ vượt trạm cân, hàng loạt xe tải “ngủ đông” sớm trong gara bảo dưỡng.

1
Xe “khủng” của Thanh tra Cục QLĐB II chuẩn bị ra quân kiểm tra xe quá tải

Trong 2 ngày 14 và 15/10, Đoàn thanh tra chuyên ngành của Cục Quản lý đường bộ II (QLĐB II) đã sử dụng xe chuyên dụng “khủng” kiểm tra, xử lý xe quá tải trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là đợt ra quân thứ 2 trong đợt tổng kiểm tra xử lý xe quá tải  trên các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế.

Chiều 14/10, PV Báo Giao thông đã có mặt tại điểm nóng về tình trạng xe quá tải ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Tuy nhiên, trái ngược với tình trạng vi phạm phổ biến đã được Báo Giao thông phản ánh nhiều lần, các tuyến đường từ QL 12C, QL 1A cho đến tuyến QL 1B đều vắng bóng xe tải. Trong khi đó, quan sát tại các gara ô tô, cây xăng dầu, bãi đất trống ven đường, PV phát hiện nhiều tốp xe tải 3 chân, 4 chân mang nhãn hiệu Howo chở đầy đất đá xếp hàng nằm án binh bất động nhiều giờ, trên xe tuyệt nhiên không có bóng dáng bất cứ lái xe, phụ xe nào. Như có sự báo trước, xe của đoàn Thanh tra Cục QLĐB II tuần lưu đến đâu, xe tải mất dạng ở đó. Thậm chí, khi xe của đoàn Thanh tra di chuyển, đều có một số đối tượng đi trên xe gắn máy theo dõi. Kết quả, suốt buổi chiều, lực lượng liên ngành chỉ tiến hành kiểm tra, xử lý được một xe quá tải BKS 36M-4889 của Công ty TNHH Đại Lộc do tài xế Phạm Đình Giang (SN 1987, trú tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển. Chiếc xe này bị lập biên bản với hàng loạt các lỗi vi phạm như: chở hàng vượt hơn 50% tải trọng cho phép, tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe, đặc biệt, xe đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 3/2014 nhưng vẫn sử dụng để chở đá sỏi. Sáng ngày 15/10, tại khu vực gần công trường dự án Formosa, chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng kiểm tra  phát hiện, xử lý 3 trường hợp, trong đó 1 trường hợp vi phạm do chở quá tải và 2 xe vi phạm về kích thước thành thùng xe. Sau khi đoàn Thanh tra yêu cầu dừng xe, tài xế xe tải BKS 38C-007.63 (dán phù hiệu Viết Hải) lúc đầu đã đóng cửa cố thủ, không hợp tác và gọi điện thoại liên tục. Sau khi được cán bộ đoàn Thanh tra nhắc nhở, thuyết phục, tài xế Nam mới chịu xuống xe, xuất trình giấy tờ. Tài xế Nam cho biết đây là lần thứ 2 anh bị xử lý về chở quá tải. Tương tự, xe Howo BKS 38C-031.27 (dán phù hiệu Hồng Hà) và xe 38C-046.97 đã được đoàn Thanh tra xử lý do tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe. Riêng xe tải 38C-031.27 đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 7/2014. Sau khi lập biên bản, các tài xế đã thừa nhận lỗi vi phạm của mình và tiến hành cắt bỏ phần đã cơi nới. Theo thống kê của lực lượng liên ngành, trong 1 tuần ra quân, đoàn Thanh tra đã tiến hành xử lý 35 trường hợp vi phạm, trong đó có 6 trường hợp vi phạm về chở hàng qúa tải trọng; 28 trường hợp vi phạm về kích thước thùng chở hàng ô tô tự đổ; 1 trường hợp vi phạm về chở hàng quá khổ giới hạn cầu đường bộ. Dưới đây là hình ảnh đoàn Thanh tra Cục QLĐB II kiểm tra các phương tiện chở quá tải, xe tự ý thay đổi kích thước thành thùng:

1
Nếu tài xế không hợp tác, xe chuyên dụng sẵn sàng cẩu, kéo xe vi phạm về trạm cân để cân kiểm tra tải trọng
1
Xe chuyên dụng  thị uy trước một xe vi phạm trên Ql1A đoạn tránh thị trấn Kỳ Anh
1
Xe 36M-4889 sau khi cân được xác định chở tới 43,81 tấn, vượt tải trên 50%
1
Cán bộ Thanh tra đo kích thước thùng xe
1
Một xe Howo khác chuẩn bị được xe chuyên dụng đang kéo về trạm cân để kiểm tra tải trọng
1
Thanh tra giao thông đo chiều cao thành xe
1
Xe 38C-046.97 tự ý cơi nới thành thùng
1
Sợ bị cẩu xe, các lái xe không dám đóng cửa bỏ đi như mọi lần
1
Biết đoàn Thanh tra Cục QLĐB II về kiểm tra, hàng chục xe Howo cho vào gara “ngủ đông”
1
Sợ bị kiểm tra quá tải, kích thước thành thùng, các chủ xe tranh thủ cho xe vào gara bảo dưỡng
0931.222.686