xechuyendung0931222686@gmail.com | MỜI LIÊN HỆ: 0931.222.686

Logo

Honda Pilot và Kia Sorento 2016: Cuộc đối đầu khốc liệt

Honda Pilot và Kia Sorento 2016 cùng thuộc phân khúc crossover ba hàng nghế với nhiều tính năng cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Kích cỡ và phong cách

Kia Sorento đã bắt đầu trải qua đợt tân trang từ năm ngoái và nổi lên với ngoại thất mang đậm phong cách độc đáo. Năm nay đến lượt đối thủ của Sorento là Pilot cũng được làm tươi mới hơn, có phong cách không thua kém gì Sorento. Pilot lần này không còn cấu trúc kiểu hình hộp cũ kĩ nữa mà có nhiều đường nét tròn trịa hơn, bắt kịp với các mẫu crossover hiện đại khác của Honda như CR-V và HR-V.

 Honda Pilot và Kia Sorento 2016: Cuộc đối đầu khốc liệt - 1

Honda Pilot (trái) và Kia Sorento 2016 (phải).

Với thiết kế mới, Honda Pilot 2016 có kích cỡ không to hơn nhưng lại dài hơn 7 inch so với Sorento. Tất nhiên, ngay cả khi Pilot có lợi thế về kích cỡ như vậy nhưng nó vẫn cắt giảm được trọng lượng. Song Sorento hiện ra ngoài cũng không hề nhỏ hơn Pilot, thậm chí nó còn cho cảm giác linh hoạt và nhanh nhẹn hơn đối thủ Pilot.

Động cơ lớn V6

Ngoài kiểu dáng mới, một tin mừng khác với Pilot 2016 là hệ thống động cơ của xe. Pilot 2016 được trang bị loại động cơ mới V6 có dung tích 3.5 lít, công nghệ phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất 280 mã lực. Đi kèm với đó là loại hộp số tự động 6 cấp có thể truyền sức mạnh từ động cơ tới các bánh trước hoặc toàn bánh. Bên cạnh đó Pilot mới còn có tùy chọn hộp số tự động 9 cấp giống như xe Acura MDX. Với loại hộp số này xe đem lại sự vận hành vô cùng trơn tru.

 Honda Pilot và Kia Sorento 2016: Cuộc đối đầu khốc liệt - 2

Không kém cạnh, Sorento cũng sở hữu động cơ V6, dung tích 3.3 lít, cho sức mạnh vượt Pilot tới 10 mã lực. Đi kèm với động cơ này là loại hộp số tự động 6 cấp, có tỷ lệ công suất/trọng lượng tương tự như Pilot. Nhưng sức mạnh thực tế trên đường đi cũng như hoạt động truyền động của động cơ và hộp số không mượt mà bằng Pilot.

Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Honda Pilot 2016 nhỉnh hơn một chút so với Sorento 2016. Pilot có khả năng tiêu thụ 12.4 l/100 km ở đường phố và 9.3 l/100 km ở đường cao tốc. Trong khi Sorento tiêu thụ tới 13.4 l/100 km ở đường phố và 9.4 l/100 km ở đường cao tốc.

Nội thất xe

Honda Pilot có vật liệu phía trước khá tốt, mềm mại và bắt mắt. Nhưng những thứ ở hàng ghế thứ ba lại rất khó coi với lớp nhựa xấu xí. Màn hình thông tin giải trí của Honda Pilot 2016 lại đặt quá nghiêng, dễ bí chói khi ánh sáng chiếu vào kính chắn gió hoặc cửa sổ trời.

 Honda Pilot và Kia Sorento 2016: Cuộc đối đầu khốc liệt - 3

Buồng lái của Kia Sorento 2016.

Với Sorento thì tất cả mọi thứ dường như được thiết kế hợp lý hơn. Màn hình thông tin giải trí có bị lõm vào trong làm hạn chế ánh sáng chói. Bên cạnh đó còn có các nút được thiết kế thực tế hơn cho phép việc điều chỉnh hoạt động được dễ dàng hơn.

 Honda Pilot và Kia Sorento 2016: Cuộc đối đầu khốc liệt - 4

Honda Pilot 2016.

Nếu xét về độ thoải mái của các ghế ngồi trước, Pilot chiến thắng Sorento. Nhưng đến hàng ghế thứ hai thì lại thiết kế mỏng hơn Sorento. Mặc dù Pilot dài, rộng và cao hơn Sorento nhưng ghế ngồi sau của Sorento lại có chỗ duỗi chân tương đường Pilot. Song tất nhiên không gian để đầu của Sorento không thể bằng Pilot được.

Không gian để đồ và giá cả

Sorento có không gian để đồ hạn chế chỉ hơn 1 mét khối nhỏ chỉ bằng một nửa so với không gian của Pilot 2016.

 Honda Pilot và Kia Sorento 2016: Cuộc đối đầu khốc liệt - 5

Kia Sorento.

Xét về giá cả, Sorento tỏ ra có lợi thế hơn. Honda Pilot Elite 2016 với hệ dẫn động bốn bánh, trang bị công nghệ hiện đại như giữ làn đường chủ động, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống thông tin giải trí phía sau và cửa sổ trời kép có giá 47.300 USD.

 Honda Pilot và Kia Sorento 2016: Cuộc đối đầu khốc liệt - 6

Honda Pilot 2016.

Trong khi đó Sorento 2016 sở hữu hệ thống camera quan sát xung quanh hỗ trợ khi đỗ xe cùng các công nghệ tương tự Pilot, chỉ trừ có giữ làn đường chủ động và hệ thống thông tin giải trí phía sau, nhưng lại có giá rẻ hơn 800 USD.

Đánh giá chung

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc crossover sang trọng nhưng túi tiền không rủng rỉnh thì Kia Sorento thực sự là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, Pilot 2016 vẫn có thể là lựa chọn tốt hơn.

0931.222.686